Bật mí cách giúp bảo quản cửa cuốn hiệu quả nhất


16/08/2022


 

      Ngày nay như chúng ta thấy rằng cửa cuốn được sử dụng khá phổ biến trong các cửa hàng, công ty, nhà ở,… bởi vì cửa cuốn mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng như: tiết kiệm diện tích, dễ dàng sử dụng, tính an toàn cao,…Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng cửa cuốn đúng cách và bảo quản cửa cuốn hiệu quả.

 

 

Sử dụng cửa cuốn như thế nào là đúng cách?

 

- Cần lưu ý rằng trước khi đóng cửa cuốn bạn phải quan sát xung quanh xem có ai đi qua không, đặc biệt là trẻ nhỏ, nếu chúng đang lô đùa ở dưới thì bạn không được đóng cửa.

 

- Bạn phải chú ý cất giữ điều khiển từ xa của cửa cuốn ở nơi an toàn, tránh cho trẻ nhỏ nghịch và tự ý điều khiển. Để dễ dàng kiểm soát hoạt động của cửa cuốn bạn nên lắp thêm thiết bị tự động dừng và báo động.  Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị tự dừng, đảm bảo nó đang hoạt động tốt khi sử dụng.

 

- Nên lắp đặt nút bấm âm tường ở vị trí khô thoáng, dễ nhìn thấy và dễ thao tác nhưng phải nằm ngoài tầm với của trẻ nhỏ.

 

- Khi đang sửa chữa cửa cuốn các bạn không được tự ý đóng hay mở cửa, nếu không có chuyên môn bạn không được tự ý sửa chữa.

 

 

Bảo quản cửa cuốn như thế nào để có thể tăng tuổi thọ của cửa cuốn lâu nhất?

 

     Bạn biết không muốn tăng tuổi thọ của cửa cuốn thì công việc cần thiết mà bạn và gia đình cần chú ý phải làm là thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Ngoài ra việc kiểm tra và bảo dưỡng cửa cuốn thường xuyên cũng giúp ngăn người các sự cố có thể xảy ra mà bạn không biết.

 

    Công việc thường xuyên mà bạn có thể thực hiện đó là vệ sinh phần thân cửa cuốn. Thông thường phần thân cửa cuốn được làm băng hợp kim nhôm có sơn tĩnh điện trên dây chuyền sơn hiện đại, để đảm bảo độ cứng và giữ màu cửa cuốn luôn như mới thì bạn nên lau sạch 1 tháng 1 lần bằng cách pha một ít nước rửa chén với nước sạch, rồi nhúng khăn mềm lau sạch sẽ và lau lại bằng nước sạch.

 

    Nên nhớ rằng việc thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa của cửa cuốn để đảm bảo điều khiển hoạt động chính xác, không chập chờn.

 

    Chúng tôi khuyên bạn thỉnh thoảng hãy lắng nghe, quan sát khi mở hoặc đóng cửa cuốn, nếu tiếng chuyển động đều thì mô tơ đang hoạt động tốt, còn nghe thấy những tiếng động là thì bạn hãy báo ngay cho nhà cung cấp hoặc thợ sửa chữa để kiểm tra và xử lý kịp thời.

 

 

    Bộ lưu điện cũng là một bộ phận quan trọng ảnh hưởng tới tuổi thọ của cửa cuốn, để đảm bảo bộ lưu điện hoạt động ổn định, lâu dài thì lần nạp đầu tiên bạn phải nạp điện liên tục trong 20h và bộ lưu điện phải tương thích với bộ cửa cuốn hiện tại, không được tự ý thay thế bộ lưu điện mới không chuẩn với thông số trên máy.

 

    Ngoài ra bên cạnh đó bạn nên thực thiện xả điện cho bộ lưu điện khoảng 2 tháng/1 lần để nâng cao tuổi thọ cho bộ lưu điện của cửa cuốn. Nếu như bộ lưu điện không hoạt động thì bạn nên liên hệ với kỹ thuật sửa chữa lưu điện cửa cuốnsớm nhất có thể để xử lý sự cố, tránh làm ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống cửa cuốn.

 

Tin liên quan