Bạn đã biết cách bảo quản và vệ sinh cửa cuốn đúng cách chưa?


21/09/2022


     Gia đình bạn đang sở hữu tất cả các loại cửa cuốn và đang nghĩ cách vệ sinh chúng? Cách vệ sinh cửa cuốn đúng cách  để chúng luôn bóng đẹp. Hôm nay CÔNG TY CỔ PHẦN CỬA CÔNG NGHỆ sẽ hướng dẫn các bạn cách giữ cho cửa cuốn luôn sạch sẽ và gọn gàng. 

 

Thân cửa 

     Nếu cửa cuốn bị sơn màu thì việc đầu tiên  là phải làm sạch để  thân cửa không bị phai màu mà vẫn giữ được độ cứng. 

     Bạn có thể dùng nước sạch pha với khăn mềm và một ít nước rửa chén để lau thân cửa. Rửa lại bằng nước sạch sau khi làm sạch. Tránh động cơ và các bộ phận điện trong quá trình làm sạch. Thân cửa cuốn nên được làm sạch ít nhất hai tháng một lần. 

     Bề mặt của ray dẫn hướng nên được làm sạch 6 tháng một lần bằng chất tẩy rửa không chứa axit và vải mềm. Không sử dụng mỡ  để bôi trơn  ray dẫn hướng.  Nếu gia đình bạn không thể vệ sinh thường xuyên thì có thể  chọn cửa cuốn  tối màu lúc mới lắp đặt.  

Phần động cơ 

- Phần mô tơ điện chứa cả mô tơ và  điều khiển từ xa. Khi vệ sinh các bộ phận của động cơ, trước tiên bạn phải tránh để nước thấm vào. Điều này dễ xảy ra hiện tượng đoản mạch điện ảnh hưởng đến hoạt động của cửa chớp con lăn. 

- Sử dụng vải mềm, không thấm nước và axit để lau. Không làm rơi nước hoặc hóa chất lỏng lên động cơ hoặc hộp điều khiển 

 - Đối với điều khiển từ xa, pin cần được thay thế thường xuyên (6-12 tháng) 

- Khi vệ sinh, nhớ tắt nguồn và đợi động cơ nguội rồi mới bắt đầu vệ sinh. 

 

Bộ phận lưu trữ điện 

     Nếu UPS bị ngắt kết nối khỏi nguồn điện, bộ phận vệ sinh phải được thực hiện bên ngoài và bạn cần lưu ý những điều sau: 

- Để kéo dài tuổi thọ của bộ lưu điện, bộ lưu điện phải được sạc đầy lần đầu tiên và sử dụng liên tục trong 20 giờ. 

- Không  sử dụng ngẫu nhiên UPS từ các nguồn điện khác. Để kéo dài tuổi thọ của UPS: Nguồn điện của UPS nên được xả ít nhất hai tháng một lần. Động cơ có rơ le nhiệt tự động tắt, nên lưu  ý không đóng mở quá 10 lần. Lúc này, bạn nên đợi nhiệt độ động cơ trở lại bình thường rồi mới tiếp tục sử dụng. 

- Nếu động cơ hoạt động bình thường: Nếu động cơ chuyển động đột ngột phát ra tiếng động lạ, bạn cần báo ngay cho nhà cung cấp. Không tự  sửa chữa. Nó khiến bạn dễ gặp nguy hiểm hơn. 

Những lưu ý khi sử dụng cửa cuốn

- Lưu ý không đóng cửa khi có trẻ nhỏ hoặc  vật  nuôi như chó mèo đi qua.  

- Không để  trẻ sơ sinh nghịch điều khiển từ xa. 

- Người sử dụng cửa cuốn nên lắp đặt thêm các thiết bị báo động và dừng tự động. Điều này là để bảo vệ con người, không có thiết bị dừng và mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ, thường bị thương khi đi qua với cửa cuốn đóng. Luôn đảm bảo rằng thiết bị tự dừng của bạn đang hoạt động bình thường. 

- Không bao giờ mở hoặc đóng cửa mà không được phép trong khi  sửa chữa. Việc sửa chữa phải được thực hiện bởi người có chuyên môn. Đừng cố gắng tự mình sửa chữa.  

- Nếu bạn sử dụng công tắc âm tường thì nên lắp đặt ở vị trí dễ sử dụng, dễ nhìn thấy, nhưng  trẻ nhỏ không thể tiếp cận được. Tránh nước và độ ẩm cao. 

Tin liên quan