8 lưu ý vàng nhất định phải nhớ nếu muốn sử dụng cửa cuốn an toàn


16/08/2022


 

     Cửa cuốn có nhiều điểm cộng lớn như tiện dụng, tiết kiệm diện tích, hợp với nhà hiện đại. Tuy vậy muốn sử dụng cửa cuốn an toàn, lâu bền, nhất định cần ghi nhớ 8 điều dưới đây.

 

 

1. An toàn khi đóng, mở

 

     Nguyên tắc cơ bản nhất khi sử dụng cửa cuốn an toàn là luôn chú ý đến an toàn khi đóng - mở. Đơn giản nhất là khi cửa đang đóng xuống không cố chui qua để dẫn đến tình huống không hay, khi cửa đang mở không dùng vật cứng hay lực tác động để cửa mở nhanh hơn dễ đến xô nan, hỏng cửa.

 

     Với những gia đình có trẻ nhỏ, cách sử dụng cửa cuốn an toàn là phải lắp đặt nút bấm cửa ở vị trí có độ cao tương đối, tránh xa tầm với của trẻ em và lắp đặt ở vị trí khô ráo, tránh nước.

 

2. Chọn loại cửa cuốn có cảm biến đảo chiều

 

     Điều nguy hiểm nhất khi dùng cửa cuốn là khi đang đóng có vật cản hoặc tệ hơn là người đi qua mà không để ý. Trên thực tế, đã có kha khá vụ tai nạn thương tâm khi có người hoặc trẻ sơ ý đi ngang qua lúc cửa đang đóng.

 

     Ngoài việc nâng cao cảnh giác, chú ý khi đi qua cửa, bạn cũng nên chọn mua cửa có khả năng đảo chiếu khi gặp vật cản. Điều này nghĩ là nếu đang đóng cửa mà nhận biết được vật cản qua hệ thống cảm ứng, cửa sẽ tự đóng cuốn ngược trở lên, đảm bảo an toàn cho người dùng.

 

3. Cần có bộ lưu điện

 

     Cửa cuốn hoạt động tất nhiên là nhờ điện năng và từ đó nảy sinh ra vấn đề, nếu cửa đang đóng hoặc mở hoặc lúc cần đóng, mở mà mất điện thì thật... ngang trái vô cùng. Để tránh những tình huống xấu như thế xảy ra, bạn nên đầu tư bộ lưu điện. Với khả năng lưu giữ và phát điện năng năng trong một khoảng thời gian nhất định, cửa cuốn của bạn vẫn có thể hoạt động ngay cả trong tình huống xấu hay khẩn cấp.

 

 

4. Tính an toàn của cửa cuốn

 

     Với tác dụng bảo vệ không gian ngôi nhà, vai trò của cửa cuốn là không thể phủ nhận, vì thế khi lắp đặt cửa cuốn, bạn đặc biệt nên quan tâm đến chất lượng của loại cửa này. Cụ thể là chất liệu của cửa cuốn, độ dày, độ bền của cửa. Cửa cuốn nên làm bằng hợp kim cao cấp, có độ dày chắc chắn để chịu được tác động của ngoại cảnh như thời tiết, môi trường, lực phá từ trộm cắp.

 

5. Công nghệ tiên tiến chống phá mã cửa

 

     Thường cửa cuốn luôn có mã để đóng mở, điều khiển từ xa bằng chìa khóa. Có điều trong thời buổi công nghệ hiện nay, đã có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười đến từ việc kẻ gian biết sử dụng công nghệ đã phá mã cửa cuốn.

 

     Để hạn chế nguy cơ tiềm ẩn này, bạn trang bị bộ điều khiển kỹ thuật số có công nghệ bảo mật cao hơn chức năng chống dò, chống sao chép mã, theo đó mã số cửa sẽ liên tục nhảy mới trong mỗi lần đóng - mở, giúp bảo vệ an ninh ngôi nhà tốt hơn. Ngoài ra, nếu đi xa lâu ngày, bạn nên trang bị thêm khóa truyền thống để nâng cao thêm tính an toàn cho cửa cuốn.

 

6. Thiết bị báo động chống trộm cửa cuốn

 

     Một bộ thiết bị có loa báo động cũng được xem là giải pháp bạn nên tham khảo khi dùng cửa cuốn. Thiết bị chống trộm cửa cuốn hoạt động dựa trên công nghệ cảm biến điện từ. Bộ phận cảm biến một phần được gắn dưới sàn nhà, một phần được gắn lên cửa cuốn.

 

     Khi trộm đột nhập cậy cửa cuốn, hé kênh cửa lên khỏi mặt đất khoảng 3cm cảm biến sẽ phát hiện, kích hoạt tín hiệu đến bộ phận loa báo động để người sử dụng biết. Đừng lo mỗi lần mở cửa là loa sẽ kêu inh ỏi, bạn hoàn toàn có thể chọn chế độ tắt/ mở trên khóa cửa trước khi sử dụng.

 

 

7. Tính thẩm mỹ

 

     Ngoài tính an toàn, ngày nay, khi các gia chủ càng ngày càng chú trọng đến tính thẩm mỹ thì cửa cuốn cũng cần đảm bảo được yêu cầu này. Trên thực tế, cửa cuốn ngày càng có nhiều loại nan, từ kín đến lỗ thoáng với đủ loại màu sắc, phù hợp với thẩm mỹ hay yêu cầu phong thủy để bạn lựa chọn.

 

8. Nhớ bảo hành định kỳ

 

     Người xưa đã có câu "của bền tại người", tương tự với cửa cuốn. Ở cửa cuốn, tất cả các bộ phận như nan cửa, motor, hộp điều khiện, bộ lưu điện... đều cần kiểm tra định kỳ. Đối với các gia đình có tần suất sử dụng vừa phải, môi trường sống không quá bụi bặm, nên tiến hành bảo hành định kỳ khoảng 1 năm/ lần.

 

 

Tin liên quan